Bác sĩ trẻ tình nguyện lên đường chống dịch, mở sạp rau 0 đồng nhờ mẹ quản lý

Nguyễn Ngọc Vũ sinh năm 1988, hiện là bác sĩ chuyên khoa gây mê hồi sức. Ngoài ra, anh còn được nhiều người biết đến với vai trò là ca sĩ, diễn viên, mẫu ảnh nam với ngoại hình ưa nhìn. Thời gian gần đây, Ngọc Vũ còn được dân tình chú ý hơn cả vì là chủ của sạp rau thiện nguyện 0 đồng. Với sạp rau của mình, nam bác sĩ đã liên tục hỗ trợ người dân thiếu thực phẩm trong những ngày vừa qua.

Mọi người hầu như không trữ rau, củ, quả vì mặt hàng này không để được lâu. Sau đó, bạn tôi ở TP.Long Xuyên (An Giang) chuyển rau, củ lên TP.HCM để hỗ trợ bạn bè, người thân. Tuy nhiên, lúc này, chúng tôi thấy những người xung quanh rất cần rau, củ, quả, đặc biệt là người ở các khu phong tỏa, cách ly. Thế nên, tôi nảy ra ý định mở sạp rau 0 đồng để giúp đỡ mọi người” – bác sĩ Vũ chia sẻ.

Ý tưởng của anh được bạn bè và gia đình hết mực ủng hộ. Để đảm bảo công tác chống dịch, Vũ không đăng địa chỉ sạp rau lên trang cá nhân. Anh nói: “Những ai cần hỗ trợ sẽ nhắn tin cho sạp rau. Chúng tôi sẽ phản hồi và tìm hiểu số hộ, người dân cần được hỗ trợ rồi cho người giao rau, củ đến tận nơi. Chúng tôi hạn chế tối đa việc phát thực phẩm tại chỗ để mọi người không tụ tập và không phải đi ra ngoài. Với cách làm này, chúng tôi sẽ đảm bảo công tác phòng dịch tốt hơn cho bản thân và cho người được hỗ trợ.”

Tính đến nay, sạp rau 0 đồng của bác sĩ Vũ đã trao đi hơn 5 tấn rau củ cho bà con TP.HCM cùng hơn 500kg tặng các đoàn công tác y khoa từ miền Bắc vào Nam chống dịch. Bên cạnh đó, 700kg nông sản cũng được tiếp tế cho các y bác sĩ toàn thành phố. Khi sạp rau đã dần lớn mạnh và hỗ trợ được nhiều người, Vũ nhận thấy tình hình dịch bệnh tại TP.HCM ngày càng diễn biến phức tạp nên đã tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch và hoạt động tại bệnh viện dã chiến TP.Thủ Đức.

Trước khi lên đường, Vũ đã giao lại sạp rau cho mẹ ruột quản lý. “Trước khi thông báo cho mẹ biết sẽ tham gia chống dịch, tôi nói vui với mẹ rằng: “Mẹ sắp lên làm giám đốc sạp rau 0 đồng rồi. Con sẽ đi chống dịch. Mọi việc ở đây, con sẽ giao lại hết cho mẹ quản lý”. Tôi cũng nói với mẹ là mẹ làm theo sức của mình thôi. Thế mà, mẹ làm việc từ sáng đến chiều luôn.” – Vũ nói.

Từ ngày tiếp quản sạp rau, mẹ của bác sĩ Vũ tất bật phân loại các đơn hàng và giao cho shipper gửi đi. Nhắc đến Vũ, bà cảm thấy rất vui và tự hào khi nghe con trai muốn mở sạp rau 0 đồng. Suốt thời gian duy trì sạp rau, cả 2 mẹ con đều nhận được niềm vui và hạnh phúc vì nhận được sự tin tưởng của mọi người, đồng thời cũng san sẻ được khó khăn với người dân trong mùa đại dịch.

SHARE