TP HCM công bố thêm 34 điểm bán hàng lưu động ngày 30/7 cho người dân mua nhu yếu phẩm

Trong thời điểm dịch bệnh ngày một căng thẳng cộng thêm việc thực hiện chỉ thị 12 của chính phủ, người dân trên địa bàn TP HCM khó khăn hơn trong việc mua lương thực thực phẩm. Để giải bài toán mua sắm trong thời kỳ dịch bệnh, TP HCM đã tổ chức các điểm bán hàng lưu động trong phạm vi nhỏ để thuận tiện, an toàn cho người dân.

Hôm nay (30.7), trên website chính thức của Sở Công Thương đã công bố thêm 34 điểm bán hàng lưu động . Cụ thể các điểm bán hàng được chia dàn trải các quận trên địa bàn thành phố. Ngoài địa điểm, Website còn phân bổ sẵn thời gian hoạt động cụ thể của các điểm để bà con tiện theo dõi và đi đúng khung giờ.

Ảnh: Sở Công Thương TP HCM

Với thông điệp “Mở rộng vùng xanh”, những điểm bán hàng lưu động được chính quyền địa phương hỗ trợ hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Mỗi người đến mua đều phải xếp hàng và tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế. Đội ngũ cán bộ, nhân viên cũng thường xuyên xịt khử khuẩn, đo thân nhiệt của bà con.

Hình ảnh những chiếc xe buýt ngày nào giờ đây được tận dụng để trở thành “siêu thị mini” ngay bên đường. Lương thực bao gồm rau củ quả và thịt cá tươi ngon được bày biện chỉnh chu và vô cùng sạch sẽ. Ngoài chất lượng sản phẩm, mức giá của các điểm bán hàng lưu động luôn trong trạng thái bình ổn và niêm yết ngay tại điểm bán cho người dân an tâm mua sắm.

Cũng theo thông báo từ Sở Công Thương TP HCM, hiện sức mua của thị trường đã tương đối ổn định, không còn xảy ra tình trạng khan hiếm hàng dẫn đến tình trạng mua tích trữ. Sở sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị để triển khai hoạt thêm nhiều điểm bán hàng lưu động phục vụ bà con trong thời điểm giãn cách xã hội.

SHARE