Tối 31/5, bà Hằng khóc tức trước 120k người: Nhụt chí muốn đóng quỹ từ thiện, đi khỏi VN

Bà Phương Hằng xuất hiện trong livestream tối 31.5, bật khóc tức tưởi trước hàng trăm nghìn người theo dõi vì cho rằng bị giẫm đạp lòng tốt.

Sau lần lỡ hẹn vào tối 29.5 vì lý do sức khỏe, tối nay (31.5), bà Nguyễn Phương Hằng trở lại livestream tâm sự những ấm ức, tủi hờn trong thời gian vừa qua. Khác với những buổi lên sóng trước với vẻ đanh thép vạch trần những chuyện liên quan về từ thiện, “thần y” dởm chữa bệnh, bà Hằng nghẹn ngào nói về những được và mất trong nhiều năm tận tình tận tâm giúp người với những quỹ từ thiện.

Trong livestream trước, bà Hằng cho biết bản thân tự đứng ra thành lập quỹ từ thiện mổ tim và não úng thủy miễn phí cho trẻ em nghèo. Lý do khiến bà quyết định như vậy vì từng bị lừa, tiền từ thiện giúp người nhưng không đến đúng người cần giúp. Tuy nhiên, vợ ông Dũng lò vôi cho biết bản thân thiện nguyện giúp người, sống chưa biết hổ thẹn với ai nhưng rốt cuộc lại bị nhiều người chỉ trích, chửi bới:

“Quý vị nào đã từng lâm vào hoàn cảnh như em sẽ thấy, cứu những đứa trẻ cha mẹ nó nghèo, không có suất ăn cơm, lòng em hạnh phúc dường nào. Giờ lòng em nhụt chí, không muốn làm gì hết. Quý vị nghĩ đi, em có còn nhuệ khí nữa không? Em có còn tư tưởng nào cống hiến nữa không quý vị?

Khóc là hèn, van xin là nhục nhưng đôi khi giọt nước tràn ly vì em nghĩ anh Dũng cả đời chỉ biết làm, cống hiến hết rồi khi em về là em cũng cống hiến hết. Ba ngày nay em suy nghĩ, em còn bốn đứa con, em không thể hy sinh tiếp tục để con em nó khổ. Một doanh nghiệp lớn, quản lý 5-6 công ty, nuôi ngàn công nhân, gồng gánh hết trong ngoài mà người ta vẫn giẫm đạp lên sự hy sinh của mình. Buồn không quý vị? Hôm nay em sẽ khóc một bữa với quý vị, ai từng trong cuộc sẽ hiểu mất mát đau thương. Có ai bù đắp cho em sự tử tế là em mừng lắm rồi, em chỉ cần chút lương tâm mà không có.

Tại sao em phải làm, tại sao vợ chồng em tiếp tục cống hiến để làm cái gì? Có thể em sẽ rời đi, em không thể sống ở đây được nữa. Em sẽ rời đi trong danh dự, em rời đi trong lòng tự trọng, kiêu hãnh vì không làm điều gì sai với bản thân hay tổn hại với ai. Em thấy bất công quá thì em buông em đi. Làm người tử tế thật là khó”.

(Ảnh chụp màn hình)

Vừa chia sẻ tận tâm can, bà Hằng bật khóc nghẹn ngào trên sóng livestream có hơn 100 nghìn người cùng theo dõi. Có lẽ sau bao nhiêu cứng cỏi, đanh thép cũng có phút người phụ nữ trở nên yếu lòng vì những lời chỉ trích vô cớ.

Bà Hằng cũng cho biết chưa bao giờ cảm thấy ức lòng đến như vậy và những đứa con bị tổn thương trong khi mẹ là người tốt. “Sự hy sinh của em ngu ngốc đến nỗi để người ta chửi, người ta rủa”, bà Hằng ấm ức nói trong nước mắt.

Nữ đại gia cho biết có thể khi hết dịch sẽ cùng các con rời đi trong danh dự và giải tán công ty. “Giờ này trở thành cay đắng như vậy. Em là người sống có trái tim thật, nếu em muốn hưởng thụ thì đã sống ở nước ngoài rồi”.

(Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, bà cũng cảm ơn đến hơn 120 nghìn người đang theo dõi. Trong livestream hôm nay, bà rủ những trợ lý thân cận cụng ly với mình và mời những người theo dõi livestream “cụng ly online” để nghe bà rút ruột gan kể những điều chất chứa, những cay đắng bấy lâu nay phải tự nuốt ngược vào trong.

Nếu tìm hiểu kỹ sẽ biết bà Hằng cùng chồng là ông Huỳnh Uy Dũng đứng sau những quỹ từ thiện cứu người trong nhiều năm qua. Có thể kể đến như việc tặng vườn cao su trị giá 170 tỷ cho bộ đội Trường Sa, Quỹ mổ tim Hằng Hữu ra đời từ năm 2016 và đã cứu sống gần 100 bệnh nhi nghèo. Vợ chồng này còn mở chương trình “Giờ vàng” để cứu những nạn nhân bị tai nạn giao thông không thân nhân. Đó chỉ là những hoạt động thiện nguyện nổi bật của bà Hằng và ông Dũng, chưa kể đến việc hiến tặng 1000 tỷ đồng để cùng chống dịch bệnh.

Những tâm sự cay đắng, những giọt nước mắt hờn tủi mà theo bà Hằng nói “khóc là nhục” có lẽ ít nhiều chạm đến cảm xúc của người xem. Sau những livestream bóc phốt, bà Hằng cũng bày tỏ động cơ là muốn vạch trần sự thật, muốn tìm ra chân lý của cuộc đời nên không ngại chi nhiều tiền.

SHARE