Sinh con giúp con gái bị ung thư

MỸ-Vì con gái điều trị ung thư cổ tử cung không thể sinh con, người mẹ 43 tuổi đã mang thai giúp hai đứa trẻ sinh đôi.

Người mẹ có tên Sheila Gump vừa hạ sinh một bé trai và một bé gái, cân nặng lần lượt 2,3kg và 2kg tại bệnh viện bang Illinois. Cặp song sinh này được thụ tinh trong ống nghiệm lấy từ trứng và tinh trùng của con gái và con rể bà Sheila Gump.

Micaela Gump Johnson (23 tuổi) – con gái bà Sheila Gump bị phát hiện ung thư cổ tử cung cách đây hơn một năm. Các bác sĩ nói rằng, nếu tiến hành điều trị, cô sẽ mất khả năng làm mẹ. Điều này khiến Micaela suy sụp, bởi ngay từ khi lấy chồng, cô luôn muốn mình có thật nhiều con.

Mặc dù đã có một cậu con trai 3 tuổi nhưng Micaela vẫn khao khát được làm mẹ. Cô tâm sự với bà Sheila rằng, rất muốn làm thụ tinh trong ống nghiệm trước khi chữa ung thư, nhưng nếu thuê người mang thai hộ quá tốn kém, không có khả năng chi trả.

Bà Sheila Gump mang bầu hộ con gái. Ảnh: The Sun.

Nhận thấy mong muốn của con gái, bà Sheila Gump đề nghị mình mang thai hộ con. Micaela ban đầu sốc về ý tưởng này, nhưng do mẹ thuyết phục, cô đã đồng ý.

Bà Sheila nói: “Đây là ý tưởng của tôi. Tôi thậm chí không cần phải thảo luận với chồng vì tôi biết anh ấy sẽ hiểu mình. Con gái cần giúp đỡ và tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho con”.

Những ngày tiếp theo, Micaela trải qua phẫu thuật lấy trứng, trong khi mẹ cô được chuyển phôi, quá trình thụ thai của người phụ nữ 43 tuổi sau đó diễn ra suôn sẻ. Điều bất ngờ là sau 3 tháng điều trị ung thư cổ tử cung, Micaela đã khỏi bệnh.

Sau 9 tháng mang thai, ngày 11/6 vừa qua, bà Sheila Gump đã sinh đôi, một trai, một gái bằng phương pháp sinh mổ. Micaela từng chia sẻ cô sợ không có cảm giác với những đứa trẻ bởi không phải do mình sinh ra. Tuy nhiên, khi ôm hai đứa trẻ trên tay, mọi lo lắng trước đó đều biến mất: “Đó là khoảnh khắc tuyệt vời, tôi đã khóc khi nhìn thấy hai đứa con của mình”, người phụ nữ 23 tuổi nói.

Micaela rất biết ơn những gì mẹ đã làm cho mình. Cô nói “Tôi yêu bà rất nhiều. Mẹ đã cho tôi cặp em bé xinh đẹp này. Tôi sẽ chẳng bao giờ trả ơn nổi bà vì điều đó”.

Những ngày gần đây, hai đứa trẻ đã rời viện và đến sống với gia đình của Micaela. Trước khi ra viện, bà Sheila Gump nói với các bác sĩ: “Về mối quan hệ này, ngay từ đầu tôi đã tự nhủ chúng không phải con mà là cháu mình. Miễn là chúng cần, tôi sẽ có mặt bất cứ lúc nào”.

Vy Trang (Theo The Sun)

SHARE