Cách nấu gà ngày Tết của người Việt hóa ra là cách tốt cho sức khỏe nhất: Chuyên gia chỉ cách cải tiến món gà luộc

Mâm cơm ngày Tết của người Việt Nam không thể thiếu đĩa gà luộc. Một chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ nói rằng luộc gà là cách nấu gà tốt cho sức khỏe nhất.

Trong mâm cơm ngày Tết của hầu hết các gia đình Việt Nam, không thể thiếu một đĩa gà luộc. Đây là món ăn phổ biến trong dịp Tết Nguyên Đán của người Việt, cũng như trong các dịp giỗ chạp khác.

Khi gà luộc trở nên quen thuộc, một số người Việt có thể có cảm giác nhàm chán với món ăn này. Tuy nhiên, luộc gà là cách nấu thịt gà tốt cho sức khỏe nhất, theo nhận định của một chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ.

Gà luộc tốt cho sức khỏe vì hầu như không bổ sung thêm bất ký nguyên liệu nào.

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Women’s Health Magazine, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Rebecca Lewis nói rằng: “Cách nấu gà tốt cho sức khỏe nhất là luộc gà”.

Lý do là khi luộc gà, bạn không bổ sung bất cứ nguyên liệu nào vào thịt gà ngoài nước, Lewis giải thích.

Cách nấu này rõ ràng không phải là cách nấu mang lại hương vị đậm đà. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh một chút để món ăn có nhiều hương vị hơn mà vẫn rất tốt cho sức khỏe.

“Thông thường, tôi hay luộc gà để nấu súp trong mùa đông, bổ sung hương vị bằng rau củ tươi, rau thơm và các loại gia vị tươi“, Lewis gợi ý.

Nếu bạn không thích gà luộc, gà nướng trên vỉ là một lựa chọn thay thế. Đây là cách nấu gà tốt cho sức khỏe chỉ đứng sau luộc gà, miễn sao bạn thêm nếm gia vị vừa phải.

“Khi nướng gà, tôi cố gắng cho ít chất béo nhất có thể, tôi chỉ dùng chổi phết một chút dầu ô liu lên trên”, Lewis nói.

Một cách khác để bổ sung hương vị cho gà nướng là tẩm ướp thịt gà trước khi nấu, Lewis nói, khuyến nghị sử dụng dấm và các loại rau mùi, gia vị tươi.

(Nguồn: Women’s Health Magazine)

SHARE