Mitt Romney đề xuất kế hoạch cung cấp 3.000 đô la cho mỗi trẻ em

6

Thượng nghị sĩ Mitt Romney (R-Utah) hôm thứ Năm đã công bố đề xuất cung cấp các khoản thanh toán hàng tháng cho các gia đình có trẻ em.

Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh nhiều nhà lập pháp Dân chủ cũng bày tỏ quan tâm đến việc cung cấp các khoản thanh toán cho các gia đình có con hàng tháng.

Romney cho biết: “Đề xuất này mang lại một con đường tốt hơn cho các gia đình Mỹ bằng cách hợp nhất nhiều chương trình phức tạp để tạo ra lợi ích tiền mặt hàng tháng cho họ, mà không làm tăng thêm thâm hụt,” Romney cho biết trong một thông cáo báo chí.

Theo đề xuất của Romney, khoản tín dụng thuế trẻ em hiện tại sẽ được thay thế bằng khoản thanh toán hàng tháng là 350 đô la cho trẻ em từ 5 tuổi trở xuống ( 4.200 đô la mỗi năm) và 250 đô la cho trẻ em từ 6 đến 17 tuổi (3.000 đô la mỗi năm cho mọi trẻ em ). Các gia đình sẽ được giới hạn khoản thanh toán hàng tháng là 1.250 đô la.

Tất cả trẻ em có số An sinh Xã hội sẽ đủ điều kiện nhận các khoản thanh toán, và cha mẹ cũng sẽ đủ điều kiện nộp đơn để bắt đầu nhận trợ cấp bốn tháng trước ngày đến hạn của trẻ.

Số tiền thanh toán được giảm dần đối với những người khai thuế độc thân có thu nhập trên 200.000 đô la và các cặp vợ chồng đã kết hôn có thu nhập trên 400.000 đô la. Cơ quan Quản lý An sinh Xã hội sẽ quản lý các khoản thanh toán hàng tháng và mọi người sẽ đối chiếu bất kỳ khoản thanh toán thừa hoặc thanh toán thiếu nào với IRS khi họ khai thuế.

Romney đưa ra ý tưởng sẽ bù đắp chi phí cho đề xuất của mình bằng cách loại bỏ một số chương trình liên bang mà ông cho rằng sẽ trùng lặp với trợ cấp con cái của mình, bao gồm tình trạng nộp đơn chủ hộ, tín dụng thuế chăm sóc trẻ em và người phụ thuộc và hỗ trợ tạm thời cho các gia đình khó khăn.

Trung tâm Niskanan, một nhóm vận động trợ cấp cho trẻ em, ước tính rằng kế hoạch của Romney sẽ làm giảm tỷ lệ nghèo ở trẻ em Hoa Kỳ khoảng 1/3

Romney đưa ra đề xuất của mình trong bối cảnh tranh luận về một gói cứu trợ coronavirus khác. Gói cứu trợ coronavirus trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la của Tổng thống Biden bao gồm việc mở rộng tín dụng thuế trẻ em và nhiều nhà lập pháp Dân chủ muốn IRS có thể cung cấp các khoản thanh toán trước tín dụng cho các hộ gia đình hàng tháng.

Các nhà lập pháp Dân chủ có thể không  ủng hộ những cách Romney đề xuất. Nhưng đề xuất của Đảng Cộng hòa Utah là một chỉ dấu cho thấy sự quan tâm của lưỡng đảng trong việc thực hiện hành động để giảm nghèo ở trẻ em.

TH

SHARE