Ước tính có khoảng 29 triệu người sẽ mất trắng theo đề xuất cứu trợ của GOP

7

Đề xuất của Đảng Cộng hòa về cứu trợ vi rút corona được công bố hôm thứ Hai có khả năng loại bỏ 29 triệu người có thu nhập trung bình và cao hơn đủ điều kiện nhận các khoản thanh toán kích thích theo kế hoạch của Tổng thống Joe Biden .

Kế hoạch GOP sẽ cắt tiền cứu trợ với những cá nhân kiếm được hơn 50.000 đô la một năm và các cặp vợ chồng kiếm được hơn 100.000 đô la, theo một tờ thông tin được cung cấp bởi văn phòng của Thượng nghị sĩ Cộng hòa ở Maine Susan Collins, người đã đưa ra đề xuất hôm Chủ nhật cùng với 9 nhà lập pháp Cộng hòa khác.

Khoảng 78% gia đình sẽ đủ điều kiện nhận khoản cứu trợ theo đề xuất của Đảng Cộng hòa, trong khi 95% sẽ đủ điều kiện theo đề xuất của Biden, theo các nhà phân tích tại Mô hình Ngân sách Penn Wharton

Biden đã yêu cầu Quốc hội gửi thêm 1.400 đô la cho những người Mỹ đã nhận được 600 đô la theo gói được Quốc hội thông qua vào tháng 12, nâng tổng số lên 2.000 đô la. Những người có thu nhập dưới 75.000 đô la và các cặp vợ chồng thu nhập dưới 150.000 đô la sẽ nhận được toàn bộ số tiền theo kế hoạch của Biden và các khoản thanh toán sẽ dần dần bị loại bỏ.

Kế hoạch cứu trợ của GOP cũng sẽ cung cấp các khoản cứu trợ nhỏ hơn của Biden. Họ kêu gọi chi phiếu cứu trợ cho mỗi cá nhân 1.000 đô la  cho các cá nhân kiếm được dưới 40.000 đô la một năm và các cặp vợ chồng kiếm được dưới 80.000 đô la – và dần dần loại bỏ hoàn toàn.

Biden cũng đã đề xuất cho một số người lớn phụ thuộc đủ điều kiện nhận tiền mặt đã bị loại khỏi các vòng trước đó.

Kế hoạch của Biden sẽ tiêu tốn 465 tỷ đô la, theo Ủy ban không đảng phái về Ngân sách Liên bang có trách nhiệm, trong khi đảng Cộng hòa nói rằng biện pháp của họ ước tính sẽ tiêu tốn khoảng 220 tỷ đô la.

Một số nhà kinh tế đồng ý rằng các khoản thanh toán trực tiếp mới nên được nhắm mục tiêu nhiều hơn, lập luận rằng số tiền được chuyển cho các cá nhân không bị tổn hại về mặt tài chính do đại dịch không giúp ích gì nhiều cho nền kinh tế.

TH

SHARE