Người phụ nữ xét nghiệm dương tính với COVID-19 Tám lần trong 50 ngày

Một phụ nữ Canada đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 tám lần trong 50 ngày, theo báo cáo địa phương.

Tracy Schofield từ Cambridge, Ontario, cho biết cô lần đầu tiên bắt đầu trải qua các triệu chứng, bao gồm sốt, ớn lạnh và khó thở vào ngày 30 tháng 3. Ngày hôm sau, cô được xét nghiệm COVID-19 và được phát hiện là dương tính, CTV News đưa tin. Trong hai tuần tiếp theo, cô tự cô lập tại nhà của mình

Trong khoảng thời gian này, cô không rời khỏi phòng, Schofield cho biết nhiệt độ của cô lên tới 40,1 độ C (104,1 độ F) và cô mất cảm giác vị giác và khứu giác.

Sau hơn 50 ngày kể từ khi xét nghiệm dương tính, Schofield cho biết hầu hết các triệu chứng của cô đã hết, nhưng một số vẫn còn kéo dài. “Tôi vẫn còn khó thở cho đến ngày nay”, cô nói với CTV. “COVID-19 đã lấy đi rất nhiều của tôi, và nó vẫn tiếp tục mỗi ngày.”

Bảy xét nghiệm đầu tiên Schofield cho kết quả dương tính. Tuy nhiên, với lần thứ 8 xét nghiệm kết quả là âm tính. “Tôi đã khóc vì tôi rất hạnh phúc”, Schofield nói.

Nhưng hy vọng của cô đã bị tan vỡ ngay sau khi xét nghiệm thứ chín của cô trở lại dương tính. Theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh nhân COVID-19 phải nhận hai kết quả âm tính liên tiếp cách nhau ít nhất 24 giờ trước thì được coi là được phục hồi

Schofield không phải là người duy nhất có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong một thời gian dài. Một nhà làm phim người Úc 35 tuổi đã xét nghiệm dương tính với virus này ba lần trong suốt hai tháng, Daily Mail Australia đưa tin. Tại Ấn Độ, một phụ nữ 62 tuổi đã xét nghiệm dương tính với căn bệnh này 20 lần trong suốt thời gian nằm viện 48 ngày. Cô đã được xuất viện sau khi xét nghiệm âm tính, tờ Mumbai Mirror đưa tin.

Theo Brian Dixon, giáo sư miễn dịch học tại Đại học Waterloo, Canada, các xét nghiệm đôi khi có thể tạo ra âm tính giả.

Schofield nói rằng cô không có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nhưng lo ngại rằng cô có thể phải chịu các biến chứng lâu dài từ căn bệnh này.

Theo phân tích dữ liệu của WHO từ vụ dịch ở Trung Quốc, thời gian trung bình từ khi xuất hiện triệu chứng đến hồi phục lâm sàng đối với các trường hợp nhẹ là khoảng hai tuần và ba đến sáu tuần đối với bệnh nhân mắc bệnh nặng hoặc nguy kịch.

Tuy nhiên, vì đây là một loại vi-rút mới và thiếu dữ liệu dài hạn, nên vẫn còn nhiều điều mà các nhà khoa học không biết về COVID-19. Canada đã ghi nhận hơn 79.100 trường hợp được xác nhận COVID-19 và hơn 5.900 trường hợp tử vong, theo dữ liệu của chính phủ.

Theo Dixon, những người bị nhiễm bệnh sẽ trải qua căn bệnh khác nhau và một số người có thể có dấu hiệu nhiễm virus lâu hơn những người khác. “Thật khó để nói những gì bình thường”, ông nói. “Tất cả chúng ta đều có một hệ thống miễn dịch đặc biệt là cá nhân.”

Schofield, người hiện đang lên kế hoạch thực hiện xét nghiệm thứ mười, cho biết cô đã được liên hệ với những người khác cũng đang gặp vấn đề tương đối lâu dài với căn bệnh này.

TH

SHARE