Sống gọn hơn để mỗi ngày đều nhẹ nhàng và hạnh phúc

12

Trong cuộc sống, hạnh phúc nằm trong những điều nhỏ bé và đơn giản. Càng sống đơn giản, sống gọn bao nhiêu thì chúng ta càng dễ dàng tìm thấy hạnh phúc và sự hài lòng. Hãy cùng loại bỏ những điều không cần thiết trong cuộc sống để mỗi ngày đều nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn.

Trong cuộc sống, hạnh phúc nằm trong những điều nhỏ bé và đơn giản. Càng sống đơn giản, sống gọn bao nhiêu thì chúng ta càng dễ dàng tìm thấy hạnh phúc và sự hài lòng

1. Sắp xếp mọi thứ gọn gàng

Điều đầu tiên chúng ta cần làm để “thu gọn” cuộc sống chính là: “thu gọn” những không gian chúng ta sống. Hãy bắt đầu với những nơi như: căn nhà chúng ta ở, bàn làm việc tại văn phòng. Hãy dọn dẹp nhà cửa và văn phòng, chỉ giữ lại những gì cần thiết. Những gì không cần đến, hãy bỏ đi hoặc đem tặng lại cho những tổ chức từ thiện, những пgười пghèo. Bỏ bớt những gì không cần đến không chỉ giúp cho không gian thoáng đãng, căn phòng rộng rãi, “dễ thở” mà còn giúp chúng ta không mất thời gian lau chùi thường xuyên. Ở trong căn phòng thoáng đãng, chúng ta cũng thấy tâm trạng thoải mái hơn.

2. Sống với hiện tại

Không ai có thể tắm hai lần trong một dòng sông. Những gì đã qua thuộc về quá khứ, còn tương lai thì không biết trước được. Cái duy nhất thực sự có ý nghĩa là hiện tại. Hãy quên những điều trong quá khứ, và đừng lo lắng về những điều sẽ diễn ra trong tương lai. Hãy sống với giây phút hiện tại và học cách tận hưởng những giây phút hiện tại, tận hưởng từng điều nhỏ bé trong cuộc sống và biết ơn cuộc sống này. Đừng để cuộc sống trôi qua mắt chỉ vì chúng ta đang mải mê sống trong quá khứ hay tương lai. Chỉ sống với hiện tại thì chúng ta mới tìm được hạnh phúc trong hiện tại.

3. Lên kế hoạch từ trước

Một thói quen tốt nhằm giảm áp lực trong cuộc sống là hãy lên kế hoạch trước cho cả tuần. Ngày nay, có rất nhiều phần mềm tiện ích hỗ trợ lên kế hoạch hàng ngày, nhắc việc,… Việc lên kế hoạch sớm sẽ giúp chúng ta có cái nhìn rõ ràng về những công việc cần làm, thời gian cần hoàn thành, việc gì nên ưu tiên làm trước,… Thêm vào đó, biết trước lịch trình làm việc của cả tuần sẽ giúp chúng ta bớt cảm giác lo lắng, căng thẳng và sẽ thu xếp công việc hiệu quả hơn.

4. Học cách nói “không”

Để cuộc sống “gọn” hơn, chúng ta phải học cách nói “không”. Ví dụ, việc giúp đỡ người khác là rất tốt, nhưng đôi lúc chúng ta không có đủ thời gian hoặc không đủ khả năng để giúp họ; hãy nói “không” một cách thích hợp. Hãy biết cách nói “không” để từ chối một cuộc họp không muốn tham dự hoặc một bữa tiệc sinh nhật không muốn có mặt. Đừng vì nể nang hay lo sợ người khác ghét bỏ, xa lánh mình mà khiến bản thân mình quá tải. Hãy nghĩ cho bản thân mình trước đã.

5. Dành thời gian cho bản thân

Cuộc sống càng bận rộп điêп cuồпg thì chúng ta càng cần dành thời gian cho bản thân. Những khoảng thời gian dành cho bản thân sẽ giúp chúng ta lấy lại năng lượng, giữ thăng bằng trong suy nghĩ và loại bỏ những lo lắng, stress thường nhật. Hãy dành ra những khoảng thời gian để tắt hết các thiết bị điệп tử, tránh xa công việc. Không nhất thiết phải “chạy trốп” bằng cách đi du lịch thật xa, chỉ cần dành một buổi chiều đi dạo trong công viên gần nha, lắng nghe những âm thanh của thiên nhiên. Những khoảng thời gian dù ngắn ngủi nhưng sẽ giúp chúng ta trầm tĩnh hơn, thư giãn hơn và lấy lại sức sống.

6. Tập thói quen ghi chú

Hãy tập thói quen ghi lại những gì cần làm, cần nhớ. Như vậy, chúng ta sẽ không tốn nhiều thời gian cố nhớ lại nữa, đồng thời cũng tránh những sự sai sót do nhớ không chính xác.

7. Không cầu toàn

Không ai hoàn hảo cả. Ai cũng có những điểm mạnh và những điểm yếu, những thành công và những sai lầm. Thay vì cố gắng đuổi theo khái niệm “hoàn hảo”, chúng ta hãy dành thời gian học hỏi những điều mới mẻ, hoàn thiện hơn những hiểu biết và kỹ năng của mình.

Một triết gia nào đó đã nói “cuộc sống thực sự đơn giản, nhưng chúng ta cứ cố làm cho nó phức tạp thêm lên”. Sự thật là như vậy. Hãy cùng xây dựng những thói quen tốt để cuộc sống sẽ đơn giản hơn, gọn hơn và hạnh phúc hơn. Chúc các bạn thành công.

SHARE