Dấu hiệu cảnh báo đầu tiền coronavirus có trong cơ thể bạn

Có rất nhiều triệu chứng cảnh báo các dấu hiệu COVID-19 khi ngày càng có nhiều nghiên cứu về coronavirus. Nhưng một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng có một dấu hiệu nhận biết sớm rằng phần lớn bệnh nhân coronavirus đã trải qua: mất vị giác hoặc khứu giác . Theo nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Y học tự nhiên , 65% những người có kết quả dương tính với coronavirus đã báo cáo mất vị giác và mùi là triệu chứng đầu tiên của họ .

Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Bệnh viện đa khoa King College London và Massachusetts đã kiểm tra dữ liệu từ ứng dụng Nghiên cứu Triệu chứng COVID nơi mọi người có thể theo dõi các triệu chứng coronavirus của họ. Ứng dụng này được phát hiện là cực kỳ “hiệu quả trong việc dự đoán nhiễm coronavirus trong số 2,5 triệu người đang sử dụng nó trong khoảng thời gian từ 24 tháng 3 đến 21 tháng 4″, theo The New York Times . Sau khi phân tích dữ liệu, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng việc mất mùi vị hoặc mùi là yếu tố dự báo quan trọng nhất về việc liệu ai đó sẽ nhiễm COVID-19.

“Chúng tôi tin rằng mất mùi và vị giác là triệu chứng COVID-19 rất phổ biến và trên thực tế, xảy ra thường xuyên hơn sốt “, tác giả chính Tim Spector , giáo sư của Dịch tễ di truyền học tại Đại học King London, cho biết trong một tuyên bố.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một phương trình toán học để dự đoán khả năng một người mắc COVID-19 chỉ dựa trên tuổi tác, giới tính và sự kết hợp của các triệu chứng phổ biến nhất : mất mùi hoặc vị, ho, mệt mỏi và chán ăn . Mô hình đã có thể dự đoán các trường hợp COVID-19 với độ chính xác gần 80%.

Một nghiên cứu khác về bệnh nhân COVID-19 tại Kantonsspital Aarau ở Aarau, Thụy Sĩ, được công bố trên tạp chí Otolaryngology-Head and Neck cho kết quả tương tự. Trong những phát hiện này, 61% bệnh nhân COVID-19 được khảo sát báo cáo giảm hoặc mất khứu giác .

Mặc dù mất mùi thường có thể xảy ra khi bị nhiễm virus, nhưng mất vị giác là một triệu chứng ít phổ biến hơn. ” Mất cảm giác vị giác là từ một hệ thống thần kinh hoàn toàn khác,”, Joseph K. Han , MD, giáo sư tai mũi họng tại Trường Y Đông Virginia, nói với US News & World Report . Nhưng, trong trường hợp coronavirus, những triệu chứng này thường xuất hiện dưới dạng gói.

Vì vậy, nếu bạn bắt đầu cảm thấy khứu giác hoặc vị giác nhạt dần, hãy cân nhắc việc thử nghiệm coronavirus.

TH

SHARE