CDC: nhiều người Mỹ uống và súc miệng bằng thuốc tẩy để phòng virus

Một báo cáo mới của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh cho thấy hơn 30% số người được hỏi đã sử dụng sai cách dung dịch tẩy rửa và sát khuẩn, trong đó có uống và súc miệng.

có hơn 30% người Mỹ đang sử dụng sai cách thuốc tẩy và thuốc sát khuẩn để phòng tránh nguy cơ nhiễm virus corona sau khi Tổng thống Donald Trump công khai đặt câu hỏi liệu các sản phẩm này có tác dụng giúp điều trị Covid-19 hay không.

Báo cáo cho biết, những người này có nguy cơ gây tổn thương mô nghiêm trọng và tổn thương ăn mòn và nên tránh tuyệt đối. Một viên chức CDC cho biết đã tiến hành điều tra sau khi nhận được số lượng gia tăng đột biến cuộc gọi thông báo về các vụ ngộ độc do thuốc tẩy và thuốc sát trùng.

Theo CDC, 4% trong số những người được khảo sát, 20 người, thừa nhận họ đã uống hoặc súc miệng bao gồm cả thuốc tẩy. 18% người tham gia đáng kinh ngạc thú nhận rằng họ đã áp dụng các chất làm sạch lên da. Gần 10% hít vào từ các chất khử trùng có khả năng gây độc trong gia đình.

Độ tuổi trung bình của người trả lời khảo sát là 46, với các đối tượng từ 18 đến 86 tuổi. Những người được khảo sát đến từ khắp toàn quốc

CDC cho biết 63% số người được hỏi được xác định là người da trắng không phải gốc Tây Ban Nha, 16% là người gốc Tây Ban Nha, 12% là người da đen gốc Tây Ban Nha và 8% là người đa chủng tộc hoặc thuộc các chủng tộc và sắc tộc khác.

CDC Mỹ sau đó đã nhắc lại khuyến về các biện pháp phòng chống Covid-19 chính thức hiện nay tập trung vào vệ sinh và rửa tay sạch sẽ thường xuyên, hướng dẫn sử dụng thuốc tẩy và thuốc sát khuẩn đúng cách, cũng như cất giữ hóa chất xa khỏi tầm với của trẻ em.

Hồi cuối tháng 4, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng hỏi ý kiến các nhà khoa học trong nhóm công tác chống virus corona của Tòa Bạch Ốc về khả năng đưa các sản phẩm sát khuẩn vào cơ thể người nhiễm bệnh để phục vụ điều trị. Các nhà sản xuất sản phẩm sát trùng và tẩy rửa sau đó đã phải khuyến cáo khác hàng không uống hay tiêm các sản phẩm này vào bên trong cơ thể.

TH

SHARE