Bí quyết luộc tôm vừa ngọt lại không tanh, chị em nào cũng nên biết

10

Chỉ với một vài bí quyết nho nhỏ, món tôm luộc của bạn không chỉ ngon ngọt, không bị mùi tanh mà còn đẹp mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều!

Tôm là thực phẩm rất bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích. Tôm có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon như xào, hấp, kho, rang, luộc, nướng, nấu canh… Với những người yêu thích sự đơn giản và thích hương vị nguyên bản của tôm thì thường chọn làm tôm luộc.

Tuy nhiên, luộc tôm tại nhà khiến nhiều chị em thấy có mùi tanh, không được như ở quán. Thực ra, luộc tôm nghe thì khá đơn giản mà mà lại cần phải có bí quyết không phải ai cũng biết đây nhé!


Ảnh minh hoạ: ngoisao.net.

Các đầu bếp lâu năm đều chia sẻ rằng, luộc tôm, kiêng kỵ nhất là sơ chế xong, cho vào nồi luộc luôn.

Ngoài ra, khi sơ chế, bạn cần một công đoạn rất quan trọng để tôm không bị tanh mà vẫn giữ được vị ngọt sau khi luộc. Công đoạn này chính là ngâm tôm với r.ư.ợ.u trắng và khi nấu nên cho thêm một chút dầu mè, điều mà rất nhiều người không biết!

Dưới đây là cách làm cụ thể bạn có thể tham khảo:
Chuẩn bị:

500 gam tôm tươi ngon
1 chén r.ư.ợ.u trắng, 4 lát gừng, nửa thìa dầu mè, 2 nhánh hành lá, muối lượng thích hợp
Cách làm:

Đối với tôm, bạn cần mua những con tôm tươi còn sống, đem rửa lại bằng nước sạch, sau đó lấy chỉ tôm. Rửa sạch với nước, cho vào tô, đổ nửa chén rượu trắng vào để ướp, khoảng 10 phút.


Ảnh minh hoạ: Bếp eva.

Đây là bước mà đầu bếp cho biết phải thêm vào trước khi luộc, ướp tôm với r.ư.ợ.u trắng để tôm sau khi luộc chín ngọt và mềm hơn, mùi tanh cũng biến mất.

Sau khi ướp tôm xong, cho nước sạch vào nồi, đun sôi nước. Luộc tôm phải dùng nước sôi nếu không tôm sẽ không tươi và mềm.


Ảnh minh hoạ: Bếp eva.

Sau đó cho 4 lát gừng và hành tím vào. Thêm 2 nhánh hàng lá, lượng muối thích hợp, nửa thìa dầu mè, sau đó cho tôm đã ngâm vào, luộc khoảng 2 phút là có thể vớt tôm ra. Dầu mè sẽ giúp màu tôm sau khi luộc có màu đẹp và hấp dẫn hơn.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món tôm luộc rất đơn giản mà thơm ngon, bổ dưỡng này nhé!

Hạ An | DKN

SHARE