Ông Đoàn Ngọc Hải đi dép tổ ong, lái xe chở bệnh nhân nghèo về Hà Giang

11

Sáng 3/9, tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, ông Đoàn Ngọc Hải trong trang phục quần áo giản dị cùng đôi dép tổ ong màu vàng, nhận chở miễn phí 1 bệnh nhân nghèo về Hà Giang.

Tại Bệnh viện Đại học Y, ông Đoàn Ngọc Hải cho báo Người lao động biết: “Tôi làm việc này không phải để nổi tiếng. Điều đầu tiên là tôi muốn giúp người nghèo, thứ hai là tôi vui tôi mới làm được, thứ ba là tôi sẽ làm đến khi chân tay bủn rủn, bệnh tật ập đến thì mới nghỉ chứ tôi làm không phải để “làm màu””.

Cũng theo ông Hải, năm nay ông 52 tuổi, vẫn còn đủ sức khỏe để giúp người nghèo. Khi nào yếu, mệt ông sẽ nghỉ.


Ông Hải có mặt tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội (ảnh cắt từ video Vietnamnet).

Ông Mạc Hồng Mạch – người nhà bệnh nhân được ông Hải chở miễn phí cảm động nói: “Gia đình xuống Bệnh viện Đại học Y từ ngày 18/8 đến nay. Hoàn cảnh khó khăn được bác Hải chở về quê miễn phí, tôi không biết nói gì ngoài cảm ơn. Vừa lên xe bác Hải đã quan tâm hỏi han ăn cơm chưa thì tôi có nói đi dọc đường anh em sẽ xuống ăn sau”, theo Vietnamnet.

Ông Hải cho hay, sau khi chở xong bệnh nhân ở Hà Giang về, sáng ngày mai 4/9, ông Hải sẽ quay về Hà Nội để đón một cháu bé bị ung thư đưa về Quảng Ninh.

Mong cô ấy kịp về nhà để trút hơi thở cuối cùng, nhưng vẫn không kịp, buồn thật!

Ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ thêm sau vài ngày đầu tự lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, ông đã nhận tới hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi nhờ giúp đỡ… Đến thời điểm này ông “bắt đầu ngộp thở” vì quá tải, nhưng vẫn cố gắng hết sức mình để giúp đỡ người nghèo.

“Trong số các bệnh nhân tôi từng chở, có một bệnh nhân không may mắn đã qua đời ngay trên xe. Đó là bệnh nhân bị ung thư tôi chở từ Bệnh viện Trung ương Huế về huyện Nông Sơn, Quảng Nam”- ông Hải kể.


Ảnh chụp màn hình Dân Trí.

Theo lời ông Hải, đó là một bệnh nhân nữ 34 tuổi, bị ung thư vú di căn phổi. Bệnh nhân này được bệnh viện trả về, gia đình mong muốn chị kịp về để trút hơi thở cuối cùng tại nhà. Nhưng trên quãng đường 170km từ Huế vào huyện Nông Sơn, bệnh nhân này đã qua đời ngay trên xe.

“Tôi cố gắng lái xe chạy một mạch không dám nghỉ, mong cô ấy kịp về nhà, nhưng vẫn không kịp. Buồn thật! Cô ấy ra đi khi còn quá trẻ. Đó là lần đầu tiên tôi chở người chết trên xe”- ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

“Cuộc sống ai rồi cũng sẽ trở về cát bụi, quan trọng ta làm được gì cho đời”
Trước đó trưa 28/8, nhiều người có mặt trước BV Ung bướu TP.HCM trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh bất ngờ khi thấy xe cứu thương có dòng chữ “Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí”.

“Đích thân tôi lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP.HCM hoặc từ TP.HCM ra Hà Nội, miền Trung, miền Tây và Tây Bắc. Trên đường về quê, tôi sẽ lo cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo, khi nào bà con cứ thấy xe cứu thương của tôi biển số 51B – 507.44 thì bà con cứ ra gặp và tôi sẽ phục vụ ngay lập tức”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Nói về quan điểm dùng xe để chở bệnh nhân miễn phí, ông Hải cho hay: “Cuộc sống ai rồi cũng sẽ trở về cát bụi, quan trọng ta làm được gì cho đời”.

giadinhlaso1

SHARE