10 mẹo tâm lý đơn giản giúp bạn nhanh chóng có được sự tự tin

14

Đã bɑo giờ bạп để пhữпg cơ hội vᴜột mất chỉ vì sự thiếᴜ tự tiп ɾồi sɑᴜ пày lᴜôп пᴜối tiếc về điềᴜ đó? Khôпg ρhải ɑi siпh ɾɑ tɾêп đời cũпg có sẵп sự tự tiп пhưпg bạп hoàп toàп có thể ɾèп lᴜyệп пó.

Những lời khuyên của chuyên gia tâm lý dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

1. Học cách nhận lời khen:

Mỗi người có cách phản ứng khác nhau khi được khen. Một số người cảm thấy xấu hổ và quay sang chú ý những khuyết điểm của bản thân. Nó cho thấy họ kém tự tin và có vẻ không coi trọng lời khen của người khác. Cách tốt nhất là chân thành cảm ơn khi được khen, biết bản thân có điểm hấp dẫn người khác chứ đừng nghĩ họ khen vì khách sáo.

2. Đừng cố trở nên hoàn hảo:

Bạn có một ngày bận rộn với 20 cuộc gọi, 10 cuộc họp, trả lời mail và không có phút nào để thư giãn. Bạn vẫn không hài lòng, thậm chí thất vọng vì kết quả không đủ tốt. Khi đặt mục tiêu ngoài tầm với, cái bạn hướng tới là cảm giác âu lo chứ không phải sự thành công. Kể cả người thành công cũng phạm sai lầm và hối tiếc về quyết định họ đã đưa ra. Họ coi đó là bài học và tích lũy kinh nghiệm.

3. Học cách giao tiếp bằng mắt:

Bạn có thể nắm bắt tâm trạng, cảm xúc người khác khi nhìn vào mắt họ. Từ 9 tháng tuổi, trẻ đã có thể hiểu cảm xúc của bố mẹ qua ánh mắt. Người nói dối thường đánh mắt sang chỗ khác để che giấu việc đang nói dối. Khi ai đó tránh giao tiếp bằng mắt, họ đang thiếu tự tin. Vì thế, giữ việc giao tiếp bằng mắt khi nói chuyện giúp bạn chiếm được lòng tin của đối phương.

4. Đứng thẳng lưng và sửa cách đi:

Lưng thẳng, cử chỉ rộng rãi, bước đi đàng hoàng là biểu hiện của người tự tin. Vì thế, bạn hãy ngẩng cao đầu, thẳng lưng, nhìn lên, thay vì nhìn xuống. Những người xung quanh sẽ nhận ra và bạn cũng sớm cảm nhận sự khác biệt. Nghiên cứu cho thấy ngôn ngữ cơ thể của người tự tin giúp giảm căng thẳng.

5. Loại bỏ suy nghĩ tiêu cực:

Kiểm soát suy nghĩ trong đầu rất khó nhưng là cách hiệu quả để rèn luyện mình. Bạn hãy thử để ý mọi suy nghĩ trong tuần và viết ra những thứ khiến mình cảm thấy thiếu an toàn và tự hỏi những điều đó có căn cứ không.

Thông thường, sau khi làm xong những việc trên, bạn nhận ra phần lớn điều tiêu cực đều là suy nghĩ vẩn vơ. Bạn cũng nên lập danh sách những chuyện tích cực và nghĩ về chúng mỗi khi ý nghĩ tiêu cực xuất hiện trong đầu.

SHARE