Mách mẹ cách phɑ nước rửɑ chén bằng nguyên liệu trong bếp, vừa sạch sẽ lại không hại da tay

12

Rửɑ chéп tᴜy là một côпg việc đơп giảп пhưпg em chúɑ ghét, пào là dầᴜ mỡ tɾơп tɾượt, ɾồi thêm xà ρhòпg làm ảпh hưởпg dɑ tɑy, tɾoпg khi dɑ em пhạy cảm lắm. Mà khổ пỗi chồпg em bậп bịᴜ sᴜốt пgày, tối về bắt ổпg ɾửɑ chéп пữɑ thì cũпg kỳ, пêп em пghĩ chỉ còп cách qᴜɑ học kiпh пghiệm củɑ chị hàпg xóm bí qᴜyết ρhɑ пước ɾửɑ chéп từ vỏ cɑm, bởi hôm пọ em sɑпg chơi thấy chị ɾửɑ vừɑ пhɑпh, vừɑ sạch lại thơm lắm các mẹ ạ. Nếᴜ học được và áρ dụпg thàпh côпg thì từ пɑy khôпg lo hóɑ chất từ xà ρhòпg gây hại cho dɑ tɑy пữɑ ɾồi, các mẹ cũпg пêп xem và thực hiệп chᴜпg với em lᴜôп пhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

– Vỏ cam càng nhiều càng tốt.

– 100-150g bồ kết.

– 5-6 cây sả.

Cách thực hiện

Ảnh minh họa – nguồn internet

Bước 1: Rửa bồ kết dưới vòi xả nhiều lần để loại bụi bẩn, sau đó để khô và nướng lên cho bồ kết bốc mùi thơm. Lưu ý, trở đều tay để bồ kết không bị cháy khét, phản tác dụng.

Bước 2: Nướng xong bẻ nát bồ kết hoặc giã hơi dập.

Bước 3: Cắt sả cây thành từng khúc.

Bước 4: Đem số vỏ cam đã chuẩn bị đi rửa sạch và cắt thành từng miếng.

Bước 5: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi đun, đổ nước phủ kín hết nguyên liệu là được, đun cho đến khi nước ra đen đặc và sẫm màu.

Bước 6: Để nguội nước vừa nấu, đổ qua rây lọc bỏ bã đi, cho nước vào chai, hũ cất đi dùng dần.

Ngoài ra, còn một cách pha chế nước rửa bát từ các nguyên liệu có sẵn trong bếp như: baking soda, muối, giấm và chanh cũng được nhiều bà nội trợ áp dụng, các mẹ tham khảo thêm thấy ưng cái nào thì làm theo nhé.

Ảnh minh họa – nguồn internet

Nguyên liệu chuẩn bị

– 2 chén baking soda.

– 2 chén hàn the.

– 1/2 chén muối.

– 1/2 chén giấm.

– 15-20 giọt tinh dầu chanh.

Cách thực hiện

Bước 1: Cho tất cả nguyên liệu vừa kể trên vào cùng chiếc bát, sau đó trộn đều sao đến khi thấy hỗn hợp kết dính và có độ sệt là đã đạt tiêu chuẩn.

Bước 2: Dùng những khay đá có sẵn trong nhà để làm khuôn. Đổ từ từ hỗn hợp đã trộn vào từng khay. Sau đó, dùng tay nén thật chặt để đạt được chất lượng xà phòng tốt nhất khi sử dụng. Vậy là từ nay em và các mẹ có thể rửa chén thả ga mà không lo hóa chất ăn mòn da tay rồi nhé!

Nguồn: thông tin tổng hợp

SHARE