MUỐN TÌNH YÊU BỀN VỮNG, PHỤ NỮ ĐỪNG QUÁ TÒ MÒ VỀ ĐIỆN THOẠI ĐÀN ÔNG

44

Thay vì cứ chăm chăm đi tìm hiểu, khám phá thứ mà bản thân cho là sự thật thì sao không thử làm một cô vợ ngây thơ nhất có thể để tránh rước phiền muộn về mình.

Phụ nữ thường tự cho mình cái quyền quản lý đàn ông và cách thức được thực hiện thường xuyên nhất chính là “soi” điện thoại. Nào là “không xem làm sao biết được anh ta làm gì”, nào là “phải kiểm tra coi có léng phéng với ai không”… Đôi khi, họ quên mất rằng đàn ông cũng có những giới hạn, cần có những khoảng trời riêng.

Hành động lục lọi, săm soi điện thoại của đàn ông thật ra đem lại nhiều hệ lụy hơn bạn nghĩ. Nó làm chuyện từ cỏn con trở nên “kinh thiên động địa” khiến tình cảm giữa cả hai chẳng thể vẹn nguyên.

Dăm ba dòng tin nhắn hay hình ảnh có nghĩa lý gì?

Xem điện thoại xong thì tình cảm cũng “toang” luôn

Thuở còn mặn nồng cùng người yêu cũ, T. rất hay lục lọi điện thoại của anh ta. Cứ sơ hở một tí thôi là cô “chớp” ngay lập tức. Nói nghi ngờ cũng không đúng vì cảm xúc của cô chỉ dừng lại ở mức tò mò. Cứ tưởng làm thế là thỏa mãn nhưng không thể ngờ lại tự chuốc về mình phiền muộn.

Những lần gặp sau, T. luôn tỏ ra khó chịu và cáu gắt. Anh người yêu gặng hỏi mãi mới biết nguyên do là cô lấy điện thoại anh xem ảnh. Anh phá lên cười, giải thích rằng đó là chuyện thường tình, đàn ông nào mà chẳng lưu về để giải trí hay “rửa mắt”. Từ đó về sau, nó trở thành nguyên nhân của mọi cuộc cãi vã. Cô thì cho rằng anh không đứng đắn trong khi anh lại thấy cô suy diễn, không đặt lòng tin ở nơi mình. Đến cuối cùng, cả hai mỗi người một ngả.

Xu hướng chuyện bé xé ra to và vội vàng kết luận

Chỉ vài bức ảnh, vài dòng tin mà kết luận đàn ông thay lòng thì quả là vô cùng nóng vội. Thể loại “ăn vụng” xong thì “chùi mép”, giải quyết sạch sành sanh dấu vết mới nguy hiểm, chứ cứ “lồ lộ” ra như thế thì nhiều khả năng là chẳng có gì mờ ám.

Không làm gì có lỗi mới chẳng cần chột dạ.

Vấn đề nằm ở chỗ, quan niệm giữa nam và nữ vốn dĩ khác nhau. Những thứ các chị cho là ghê tởm, không thể chấp nhận được thì trong mắt các anh lại “bình thường như cân đường hộp sữa”. Cứ như thế, phụ nữ sẽ nghiêm trọng hóa vấn đề lên, thậm chí là suy diễn ra tùm lum thứ.

Muốn vững tin vào đàn ông, tốt nhất đừng chạm vào điện thoại họ

Không thể phủ nhận rằng đàn ông một khi muốn thay lòng thì có trời cũng không cản được. Thế cho nên, thay vì đòi hỏi sự “trong sáng” tuyệt đối từ họ, phụ nữ ở bên cạnh nên học cách “mắt nhắm mắt mở” mà bước tiếp. Nó không có nghĩa là chấp nhận bị dối lừa mà đơn giản chỉ là tránh việc đưa bản thân và cả đối phương vào thế khó.

Đòi hỏi sự ngây thơ tuyệt đối thì có mà mơ.

Đừng cố làm to mọi chuyện, cũng đừng để những cảm xúc nhất thời chi phối hành động. Khi đó, cái sai (nếu có) nằm ở phần đàn ông ngay lập tức đổi hướng và chuyển sang người phụ nữ. Các anh sẽ có cớ để giận, để trách là các chị không hiểu mình, thậm chí là cảm thấy tổn thương.

Tin tưởng là điều anh cần, trẻ con như em xin lỗi anh không chịu được!

Làm phụ nữ đã khó, làm phụ nữ thông minh lại càng khó hơn gấp nhiều lần. Hôn nhân hay tình yêu không tránh những nhấp nhô, va vấp nhưng nó không có nghĩa là bới móc và xâm phạm quyền riêng tư của đối phương. Để giữ được không khí gia đình đầm ấm, để tình cảm không sứt mẻ, phụ nữ nên biết tự tạo khoảng cách trước những vật dụng cá nhân của cánh mày râu.

Ảnh: Pinterest

SHARE