Các chủ nhà hàng ở Houston mệt mỏi vì trộm đột nhập như cơm bữa

Các chủ nhà hàng yêu cầu cảnh sát trưởng nhanh chóng ngăn chặn làn sóng tội phạm ở Midtown, Heights và Montrose.
HOUSTON, Texas (KTRK) – Chủ nhà hàng và các doanh nghiệp nhỏ đã tổ chức một cuộc họp với Cảnh sát trưởng thành phố Art Acevedo vào thứ Hai vừa qua.

Tất cả mọi người đều chia sẻ với Cảnh sát trưởng rằng họ cảm thấy mệt mỏi vì những cuộc đột nhập liên tục tại các nhà hàng hiện nay ở các khu phố Midtown, Montrose và Heights.

Nhiều chủ doanh nghiệp chỉ ra rằng họ thường có video giám sát quay được rất rõ về các nghi phạm, những video này được chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội, hay thậm chí trên các đài truyền hình. Tuy nhiên, những video đó dường như lại không đến được với các nhà điều tra tại HPD.

“Tôi không nghĩ những nhà điều tra đang theo kịp mức độ phức tạp của sự việc”, Bobby Heugel, chủ sở hữu nổi tiếng của 10 quán bar và nhà hàng, người rất quan tâm về vấn đề này. “Chúng tôi biết chúng tôi đang điều hành các nhà hàng có tiếng bên trong thành phố Houston, và có những vấn đề lớn hơn ngoài kia, tuy nhiên với mức độ phức tạp như hiện nay, cần phải có những phản hồi từ HPD.”

Heugel và những người khác, bao gồm chủ sở hữu của nhà hàng Cuchara, Maple Leaf Pub ở Midtown, Fluff Bake Bar, và nhiều đại diện khác đã lên tiếng về những vụ đột nhập lặp đi lặp lại và sự thiếu can thiệp từ những nhà điều tra.

Phản hồi về vấn đề này, cảnh sát trưởng Acevedo cho rằng:

“ Chúng tôi sẽ mở ra những cổng thông tin truyền thông tốt hơn, bên cạnh đó hàng tháng sẽ có các cuộc họp được mở ra. Điều này sẽ giúp chúng ta có thể dễ dàng tiếp nhận được nhiều ý kiến phản hồi và sẽ có cam kết để lựa chọn ra nền tảng xã hội chung để mọi người có thể trao đổi và phản hồi thuận tiện hơn.”

“Tôi nghĩ thật tuyệt khi có cảnh sát trưởng ở đây”, Heugel, giống như nhiều chủ nhà hàng, bày tỏ sự đánh giá cao về những nỗ lực được thực hiện bởi HPD. “Tuy nhiên, tôi thấy khá bất ngờ khi không ai trong chúng tôi (những người chủ doanh nghiệp, nhà hàng) nhận được bất cứ phản hồi nào từ các nhà điều tra về các cuộc đột nhập tại các nhà hàng”.

Về phần mình, Cảnh sát trưởng Acevedo cho biết có nhiều yếu tố liên quan tới vấn đề này. Ông muốn đưa vấn đề tới ủy viên công tố Quận, thẩm phán và các bên liên quan khác để cùng đưa ra hướng giải quyết vấn đề tốt nhất.

Đồng thời, ông cũng cho biết thành phố cũng cần nhiều tiền hơn để thuê các sĩ quan cảnh sát vì họ bị hạn chế về những gì họ có thể làm với nguồn lực sẵn có.

“Hãy tiếp tục phàn nàn, thông báo cho đến khi chúng tôi biết được những gì đang diễn ra”, Cảnh sát trưởng Acevedo, khuyến khích các chủ doanh nghiệp tiếp tục tham gia.

Từ góc nhìn của những chủ doanh nghiệp thì điều đó không thành vấn đề.

Viethome (theo abc13)

SHARE