Đàn ông 25 tuổi cần có kỹ năng gì trong sự nghiệp?

18

hững kỹ năng cần thiết để đàn ông 25 tuổi phát triển sự nghiệp của mình.

Tuổi 25 không còn trẻ nữa. Đàn ông 25 tuổi trên hành trình sự nghiệp chí ít phải có cho mình những kỹ năng sau:\

1 | Kỹ năng đặt mục tiêu

Đây là kĩ năng quan trọng nhất cần học. Có mục tiêu thì cuộc đời mình sẽ có mục đích, có ý nghĩa và không nhàm chán.

Chẳng hạn, nếu biết mỗi ngày đi làm không phải chỉ để cuối tháng nhận lương, mà còn để tích lũy hoặc góp phần hoàn thành một dự án nào đó cho bản thân, ta sẽ thấy có động lực hơn.

Mục tiêu của mình nên cụ thể (specific), đo đạc được (measurable), khả thi (achievable), thực tế (realistic) và có thời hạn cụ thể (timely). Đó là phương pháp S.M.A.R.T.

Thay vì đặt mục tiêu ‘kiếm nhiều tiền hơn’, hãy biến nó thành: ‘Đến cuối năm 2019, mình sẽ dành dụm được 100 triệu’. Chẳng hạn vậy!

2 | Kỹ năng tập trung khi làm việc

Tập trung là yếu tố hàng đầu để giải quyết công việc mau lẹ, hiệu quả. Thay vì multitasking, nhảy qua nhảy lại giữa các thao tác, ta chỉ nên chọn một và quyết tâm hoàn thành nốt.

Ở mức độ cao hơn, tập trung còn có nghĩa là kiên định, kiên định với một mục tiêu đã đặt ra, không đứng núi này trông núi nọ.

3| Tập thể dục và chăm sóc cơ thể

Cơ thể người cũng như cái máy, dùng mãi mà không bảo dưỡng tất sẽ hao mòn. Thế nên chúng ta cần làm hai việc.

Việc thứ nhất là tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày. Có thể chạy bộ, hít đất, squat, plank… Song song với đó là ăn uống điều độ và ngủ đủ giấc.

Việc thứ hai là chăm sóc cơ thể, từ tóc tai đến râu, lông, móng tay… Có thể tham khảo bài này:

4 | Làm việc thông minh

Nếu chỉ chuyên cần thôi thì chưa đủ, khi làm việc còn phải thông minh nữa, tức động não để tìm phương pháp cải tiến, giúp bỏ ít thời gian, công sức mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Chẳng hạn, khi được yêu cầu ngồi đọc và soát lỗi chính tả của 100 trang tài liệu, người thông minh sẽ bỏ nó vào công cụ sẵn có trên mạng hoặc MS Word để máy tính tự động check trước.

Nhờ đó, tiết kiệm được sức lực và thời gian. Nên nhớ, làm nhiều chưa hẳn đã là làm đúng đâu nhé!

5 | Học thêm

Đàn ông 25 tuổi nên đầu tư thời gian rảnh cũng như tiền bạc để học thêm những kỹ năng và kiến thức mới.

Thay vì đi ăn uống, xem phim, có thể đọc sách hoặc học ngoại ngữ.

Đó là cách để nâng cấp bản thân, khiến mình trở nên giá trị hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

6 | Xây dựng các mối quan hệ

Đây là điều kiện cần để bạn phát triển sự nghiệp của mình. Quen biết nhiều người, thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau sẽ cho bạn cái nhìn đầy đủ hơn về những việc mình làm.

Kỹ năng này không khó đắc thụ. Ngay từ khi còn trẻ, hãy tích cực tham gia các buổi hội thảo nghề nghiệp, gặp gỡ các diễn giả, tập bắt tay, tập nói chuyện, dần dần sẽ tốt lên thôi.

7 | Nói trước công chúng

Đây là kỹ năng rất quan trọng khi đi làm. Các tips để học nói trước công chúng có rất nhiều, bạn có thễ thử tham khảo thêm nhiều bài viết của tôi.

8 | Tìm kiếm với Google

Hiện nay trên Google có vô vàn các thứ miễn phí mà chúng ta học cả đời cũng không hết. Nếu có khả năng Google tốt, ta sẽ tiết kiệm được cả một đống tiền để mua các khoá học này nọ lọ chai.

Đạt được hết những kỹ năng nghề nghiệp trên đây, đàn ông 25 tuổi chúng ta sẽ tiến rất xa đấy!

SHARE