Hóa ra, đảm đang quá mức cũng khiến con gái trở nên bất hạnh!

17

Gần đây trên mạng xã hội đang “hot” tin nhắn dạy bảo con gái của mẹ, đại loại là con gái mẹ sinh ra không phải đi rửa chén cho nhà người khác. Nếu con gái bị nhà trai thách thức bằng các công việc nhà thì cứ hãy ngoảnh mặt đi về, chia tay ngay lập tức.

Có người tán đồng, có người lại khuyên là không nên. Bởi lẽ con gái thời nào cũng nên biết cách ứng xử tinh tế, đối nhân xử thế, đôi khi chịu thiệt thòi một chút cũng không sao. Thế nhưng đã qua rồi cái thời phụ nữ phải làm tất cả mọi việc một mình, từ chăm sóc nhà cửa, con cái, gia đình hai bên. Phụ nữ thời nay cũng có chỗ đứng riêng của mình và có những kiểu con gái càng sống càng bất hạnh mà vô tình không biết.


Con gái quá hoàn hảo lại càng bất hạnh. Ảnh: Anh Chan

Quá đảm đang

Bằng chứng lớn cho việc bạn biết càng nhiều, làm được nhiều thứ thì lại càng cực khổ. Chị dâu tôi vốn là người đảm đang, nấu ăn ngon, nhanh nhẹn, hoạt bát. Cuối cùng tất cả các bữa đám giỗ, đám cưới cho đến họp gia đình, mọi người đều mặc nhiên chị dâu phải nấu ăn, tiền thì để đóng góp chung. Rốt cuộc chẳng bao giờ tôi thấy chị thảnh thơi, dù có bận việc cơ quan đến bao nhiêu cũng không dám từ chối vì sợ mất lòng họ hàng.

Con gái nên biết nấu ăn, gọn dẹp nhà cửa, chăm sóc gia đình nhưng phải biết tìm chỗ đứng cho bản thân. Việc gia đình là việc chung chứ không phải chỉ có mỗi bạn là ôm đồm. Cứ sống như vậy bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi và có cảm giác như mình bị bóc lột sức lao động vậy.


Bớt đảm đang một chút lại được hưởng an lành. Ảnh: Anh Chan

Quá hiền lành

Con gái không phải lúc nào cũng đóng vai công chúa, mặc váy hồng, mỉm cười thân thiện, không được phép tức giận, thể hiện thái độ với những người xung quanh. Cuộc đời không trả thêm cho bạn đồng cát-xê nào khi bạn đóng vai “hoa hậu thân thiện”. Ngược lại, bạn sẽ càng dễ bị bắt nạt, xem thường hoặc bị cho là sống nhạt nhòa, không cá tính.

Con gái cũng có quyền được “xù lông, xù cánh”, được biểu hiện hỉ, nộ, ái, ố của mình, được nói lên quan điểm cá nhân, được nói “không” khi cần thiết và được sống cho bản thân mình.


Lâu lâu vẫn phải cần đóng vai ác để tự bảo vệ bản thân mình con gái à. Ảnh: Weibo
Suy nghĩ quá nhiều

Có một câu nói: “Việc suy nghĩ, lo lắng quá nhiều cũng giống như việc bạn cầm ô đứng chờ trời mưa vậy”. Cuộc sống của bạn sẽ trôi qua trong vô nghĩa khi bạn nghĩ nhiều quá dẫn đến hoang mang không đáng có. Cuộc đời này vốn dĩ ngắn thế, tại sao con gái cứ tốn thời gian cho việc suy diễn, đa nghi, nhớ nhung mãi người yêu cũ hay dằn vặt bản thân về những lỗi lầm đã qua? Sống như vậy là bạn đang tự làm khó chính mình và tự đóng cửa tất cả các cơ hội tốt đẹp đến với mình.


Suy nghĩ quá nhiều, hay lo xa đôi khi khiến bạn mệt mỏi hơn mà thôi. Ảnh: Anh Chan

Cuộc sống do chính tay bạn tạo ra, quyết định và chịu trách nhiệm với nó. Nếu một ngày bạn cảm thấy sao thấy mỏi mệt thế, áp lực thế, hãy dành chút thời gian để ngẫm nghĩ lại liệu có phải mình đang nỗ lực quá nhiều đối với những người không xứng đáng hay không?
Mối quan hệ giữa người với người luôn cần sự chung tay của cả hai và nhiều phía. Một mình bạn không thể làm nên được chuyện lớn, biến chuyển mọi điều theo hướng tốt đẹp. Chính vì thế, quá tỏ ra tài giỏi lại làm người khác cảm thấy khó chịu, quá đảm đang lại tự biến mình thành “osin cao cấp”, quá đa nghi chỉ khiến bản thân già sớm mà thôi, con gái à. Hãy chín chắn và thông minh chọn cho mình một lối sống an yên nhé.

Theo Phương Phan/Thể thao Văn hóa

SHARE